0878136222

Đối với doanh nghiệp mới “lấn sân” sang lĩnh vực đầu tư nhà cho thuê, kinh nghiệm quản lý và kinh doanh chủ yếu được “lượm lặt” từ những cuốn sách. Nếu bạn không đủ thời gian để nghiên cứu tất cả các “đầu sách” hay trên thị trường, bài viết này sẽ giúp bạn tổng kết 5 bài học từ sách bí quyết kinh doanh nhà cho thuê.

Dịch vụ quản lý tòa nhà quyết định 60% lựa chọn khách hàng

Sự gia tăng của dân số và quỹ đất thổ cư luôn tỷ lệ nghịch với nhau. Điều đó dẫn đến nhu cầu thuê nhà ở và văn phòng không ngừng tăng lên, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Khi nhu cầu tăng thì nguồn cung trên thị trường cũng tăng lên chóng mặt. Ngày càng có nhiều tòa nhà văn phòng; chung cư mini hay khi nhà cho thuê được xây dựng.

Những khách hàng có nhu cầu thuê nhà ở hay văn phòng có không ít lựa chọn về mặt bằng khi thị trường văn phòng cho thuê; thị trường nhà cho thuê ngày càng sôi động. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải cạnh tranh khốc liệt bằng nhiều yếu tố.

Phần cứng của tòa nhà chỉ quyết định 40% lựa chọn khách hàng. 60% còn lại đến từ chất lượng dịch vụ. Những tòa nhà cho thuê nếu không có chất lượng dịch vụ tốt sẽ khó có thể được “lấp đầy”. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Chất lượng dịch vụ quyết định việc các tòa nhà có “hút khách” hay không

Chuyên nghiệp hóa công tác quản lý tòa nhà

Theo các sách bí quyết kinh doanh nhà cho thuê, công tác quản lý tòa nhà văn phòng; khu nhà cho thuê gồm nhiều quy trình khác nhau như: quản lý dịch vụ; quản lý kỹ thuật; quản lý thu – chi; quản lý báo cáo; bảo trì, bảo dưỡng….Mỗi quy trình lại gồm nhiều “đầu việc” khác nhau và đòi hỏi một đội ngũ nhân lực phục vụ “hùng hậu”.

Những tòa nhà cho thuê quy mô càng lớn thì quy trình quản lý càng phức tạp. Điều đó đồng nghĩa với việc nguy cơ sai sót, rủi ro sẽ gia tăng nếu công tác quản lý tòa nhà không được tiến hành khoa học và chuyên nghiệp. Chính sự chuyên nghiệp hóa giúp hàng loạt công việc liên quan đến quản lý không rơi vào trạng thái rối ren, sai lệch.

Chăm sóc khách hàng tốt nhất trong khả năng có thể

Các sách bí quyết kinh doanh nhà cho thuê cũng khẳng định tầm quan trọng của việc chăm sóc khách thuê. Việc chăm sóc tốt thể hiện ở việc bạn quản lý tòa nhà hoặc chủ đầu tư biết lắng nghe ý kiến đóng góp và phản ánh về chất lượng dịch vụ. Từ đó có những điều chỉnh kịp thời và hợp lý.

Ban quản lý tòa nhà cũng cần lưu ý việc giải đáp mọi thắc mắc liên quan trực tiếp đến quyền lợi của khách thuê. Chỉ khi khách thuê cảm thấy hài lòng thì uy tín củ công ty hay chủ đầu tư mới được đảm bảo. Còn ngược lại, khi khách hàng từ chối hoặc chấm dứt hợp đồng thuê nhà, doanh nghiệp sẽ phải chịu thất thu cho các mặt bằng trống.

Xu hướng sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà ngày càng phát triển. Các công ty quản lý nếu không chăm sóc tốt khách hàng sẽ bị cộng đồng cư dân hoặc ban quản trị tòa nhà chấm dứt hợp đồng. Doanh nghiệp không đủ sức cạnh tranh với các công ty hoạt động cùng lĩnh vực nên sẽ sớm bị thị trường “đào thải”.

Quản lý tốt đặc điểm, tình trạng và biểu phí cho từng mặt bằng

Mỗi một tòa nhà có nhiều mặt bằng khác nhau. Các mặt bằng này lại có diện tích, công năng, tình trạng và khách thuê khác nhau. Khi quản lý tốt tất cả những thông tin liên quan đến mặt bằng, doanh nghiệp có thể dễ dành tìm kiếm khách hàng mới.

Nhiều sách bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đã chỉ ra rằng việc quản lý mặt bằng ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tài chính của chủ đầu tư hay doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhà cho thuê

Cuối cùng, điều mà không sách bí quyết kinh doanh nhà cho thuê nào tiết lộ cho bạn là làm sao để nâng cao chất lượng dịch vụ? Làm sao để chuyên nghiệp hóa quy trình quản lý nhà cho thuê? Làm sao để quản lý mặt bằng hiệu quả và chăm sóc chu đáo cho khách hàng?

Ứng dụng công nghệ là bì quyết thành công của công ty hoạt động trong lĩnh vực nhà cho thuê top đầu thị trường

Giải pháp đang được các công ty quản lý nhà cho thuê nổi tiếng trên thế giới và tại Việt Nam áp dụng là ứng dụng phần mềm quản lý tòa nhà. Hiện nay, phần mềm quản lý tòa nhà VIME BUILDING của Vimetech đang nhận được những đánh giá tích cực của thị trường.

Với phần mềm này, mọi quy trình quản lý từ quản lý dịch vụ; quản lý tài chính; quản lý hành chính; quản lý mặt bằng; quản lý nhân sự; quản lý khách hàng; quản lý việc bảo dưỡng bảo trì đều trở nên đơn giản;…Chắc chắn hiệu quả quản lý và vận hành tòa nhà sẽ được cải thiện.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực quản lý tòa nhà hay cho thuê nhà, ngoài những cuốn sách bí quyết kinh doanh nhà cho thuê, bạn không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm phần mềm quản lý tòa nhà của Vimetech. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn giải pháp quản lý nhà cho thuê hiệu quả nhất!

Ngày viết: 13/03/2019

LIÊN HỆ

Bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn túc trực để nhận được những thông tin phản hồi của Quý khách về các dòng sản phẩm của chúng tôi!

Gửi tin cho chúng tôi