0878136222

Các tòa nhà văn phòng; chung cư cao tầng; trung tâm thương mại... là những bất động sản ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Xu hướng bất động sản này kéo theo sự ra đời của dịch vụ quản lý tòa nhà. Vậy làm thế nào để những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả nhất?  

1. Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng là gì?

Việc vận hành tòa nhà thường bao gồm các hoạt động như: đảm bảo vệ sinh; đảm bảo an ninh trật tự; vận hành, bảo trì và bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật; chăm sóc cây xanh; lễ tân… Chi phí vận hành tòa nhà còn được biết đến với tên gọi phổ biến khác là phí dịch vụ tòa nhà.

Làm sao để kiểm soát và quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả là một trong những thách thức cũng như khó khăn của chủ tòa nhà/ đơn vị quản lý.

Chi phí quản lý tòa nhà là khoản phí mà khách hàng phải trả cho bộ phận/ doanh nghiệp chịu trách nhiệm quản lý, vận hành tòa nhà. Đây cũng là khoản phí để duy trì tất cả các hoạt động vận hành tòa nhà kể trên. Khi thanh toán các khoản phí này, doanh nghiệp thuê văn phòng sẽ được hưởng toàn bộ các dịch vụ trong tòa nhà để đảm bảo kinh doanh thuận lợi nhất.

Mức phí quản lý tòa nhà phụ thuộc nhiều nhất vào vị trí dự án. Các tòa nhà văn phòng cho thuê càng gần khu vực trung tâm; kết nối giao thông thuận lợi thì càng phải chịu mức phí dịch vụ cao. Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng thường giao động từ 1 USD - 8 USD/ m2/ tháng. Mức chi phí này cao hơn phí dịch vụ của các tòa chung cư (thường là 5 - 10 ngàn/ m2/ tháng).

2. Những khó khăn khi quản lý chi phí vận hành tòa nhà

Khi những tòa nhà văn phòng được xây dựng và vận hành ngày càng nhiều, dịch vụ quản lý tòa nhà ngày càng phát triển nở rộ. Dịch vụ này mang đến cho chủ đầu tư dự án, doanh nghiệp thuê văn phòng… nhiều tiện lợi. Tuy nhiên, nhìn dưới góc độ một đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà ở Việt Nam, công việc này gặp không ít khó khăn.

Chi phí vận hành tòa nhà là tổng chi phí cho tất cả bộ phận như điện nước, bảo vệ, chăm sóc cây cảnh, vệ sinh tòa nhà...

Có thể kể đến những khó khăn về: quản lý mặt bằng; quản lý nhân sự; quản lý chi phí văn phòng như:

- Các mặt bằng trong tòa nhà văn phòng có mã mặt bằng, diện tích thông thủy, diện tích tim tường, tầng lầu, khối nhà… khác nhau. Các văn phòng cho thuê trong tòa nhà thường không có phí dịch vụ giống nhau. Điều này gây khó khăn trong quản lý chi phí.

- Việc chuyển quyền sử dụng hoặc cho thuê lại mặt bằng trong tòa nhà thường xuyên diễn ra. Từ đó, đòi hỏi đơn vị cung cấp dịch vụ phải có giải pháp hiệu quả để nắm rõ danh sách khách hàng.

- Số lượng nhân viên đảm bảo cho việc vận hành tòa nhà rất lớn và thuộc nhiều bộ phận khác nhau như: điện nước; bảo vệ; chăm sóc cây cảnh; vệ sinh tòa nhà...Việc có quá nhiều đầu mũ công việc dẫn đến khó khăn trong việc phân công công việc và quản lý nhân viên. Không có cách quản lý tốt, đơn vị cung cấp dịch vụ khó có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ. Việc tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng càng gặp nhiều khó khăn.

- Càng ngày, số lượng chủ đầu tư có nhu cầu sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà ngày càng tăng. Khó khăn trong việc quản lý nhân viên, quản lý danh sách khách hàng, quản lý mặt bằng ngày càng lớn.

3. Giải pháp quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả nhất

Làm thế nào để mọi hoạt động vận hành tòa nhà diễn ra với chất lượng tốt nhất và an toàn nhất?

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí trong khi mọi dịch vụ vẫn đảm bảo được tính chuyên nghiệp và ổn định?

Làm thế nào để khách hàng cảm thấy thỏa đáng khi phí quản lý tòa nhà văn phòng trong khi đơn vị cung cấp dịch vụ vẫn đảm bảo lợi nhuận?

Làm thế nào để mọi hoạt động vận hành tòa nhà diễn ra với chất lượng tốt nhất và an toàn nhất?

Là một ngành kinh doanh dịch vụ đặc thù, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này chỉ có cách duy nhất để nâng cao uy tín và lợi nhuận. Đó chính là tuân thủ quy trình quản lý khoa học và ứng dụng công nghệ để quản lý chi phí hiệu quả nhất.

Với mong muốn mang đến một giải pháp công nghệ hiệu quả cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quản lý tòa nhà tại Việt Nam, các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tòa nhà, chuyên gia công nghệ thông tin đã hợp tác với nhau để cho ra đời PHẦN MỀM QUẢN LÝ TÒA NHÀ VIME BUILDING với nhiều tính năng ưu Việt.

Đây sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán quản lý doanh thu và chi phí trong quá trình hoạt động. Với phần mềm này, các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà có thể thực hiện các tính năng quan trọng như:

- Quản lý mặt bằng

- Chuyển quyền quản lý khách hàng

- Quản lý nhân viên

- Giao việc và nhắc lịch cho nhân viên

- Lưu trữ các giao dịch liên quan đến chi phí vận hành tòa nhà văn phòng

Trải nghiệm ngay những tính năng thông minh và độc đáo của phần mềm quản lý tòa nhà Vime Building với giá hấp dẫn nhất trong năm!

Với sự hỗ trợ đắc lực của nền tảng công nghệ này, chắc chắn việc quản lý chi phí văn phòng cũng như chi phí vận hành tòa nhà sẽ dễ dàng, khoa học và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn đang gặp phải khó khăn trong việc quản lý tòa nhà? Bạn mong muốn phục vụ lượng khách hàng ngày càng gia tăng một cách chuyên nghiệp nhất? Hãy liên hệ với Vimetech ngay hôm nay để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất!

Xem thêm:

Ngày viết: 26/02/2019

LIÊN HỆ

Bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn túc trực để nhận được những thông tin phản hồi của Quý khách về các dòng sản phẩm của chúng tôi!

Gửi tin cho chúng tôi